Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Người không cảm xúc

Hiện tại tui là lão tứ. Tôi nói ra câu chuyện này có thể sẽ không có ai tin, nhưng thôi tui cứ kể

Cha mẹ khi sinh chúng tôi ra mới đầu chỉ có lão đại

Lão đại nó rất hiền lành, lễ phép và nhát gan, trước năm lớp 6 nó hay bị bạn bè ăn hiếp coi như trò đùa để mà giễu cợt.

rồi 1 hôm sau khi bị thằng bạn trong lớp đánh nó cướp tiền nó về nhà và ngủ trong tức tối
Nó chỉ muốn sống hiền lành với mọi người mà sao cứ bị hiếp đáp
Tối đó trong giấc mơ nó thấy nó nói chuyện với chính nó

"Mày là ai ?"

"Tao là mày"

"Mày là tao vậy tao là ai?"

Trong đầu nó cứ lẩn quẩn 3 câu hỏi đó
Sáng hôm sau thằng nhóc vừa ăn hiếp nó chiều qua bị nó đánh. Nó thì bị mời phụ huynh, vì bình thường nó rất hiền nên cô giáo cũng ko hiểu vì sao nó lại đánh bạn.

Đêm trước ngày hôm đó lão nhị đã ra đời !


Chính bản thân nó cũng ko biết, nó chỉ biết lúc nó ngủ là tối ngày thứ 4 mà lúc nó thức dậy đã là sáng ngày thứ 6. Nó không xem lịch mà chỉ soạn cặp theo thói quen vì sáng hôm đó nó soạn cặp cho ngày thứ 5 mà vô trường cô dạy mấy môn của ngày thứ 6

Bạn bè hỏi thăm vì sao hôm qua nó dám đánh thằng đầu gấu của lớp, đánh một cách điên cuồng, thằng kia té ngã xin lỗi mà nó vẫn cứ đánh. Mà thật ra nó cũng chẳng biết gì

Rồi từ đó kí ức ngày có ngày mất, một hôm nó mất kí ức 2 ngày, trưa hôm sau ra về nó bị hơn 7 thằng phục kích ở con hẻm cách trường không xa, cầm gậy gộc dí đánh nó, lấy đá chọi.

Nó lờ mờ hiểu ra có vấn đề gì đó, rồi tối hôm đó nó ngủ, nó lại thấy 2 thằng giống y hệt nó cãi nhau
1: "Mày ngu quá, nóng là chết' _
2: "Nó đánh tụi mình, tao không đánh nó ko lẽ đứng yên chịu trận như thằng ngu kia ?"
1 : "cái gì cũng phải dùng mưu kế, mày không nhớ Cao Cầu dùng kế dụ Tống Giang sao? Để đó tao lo cho !"

Thế rồi hôm sau nó mua siro đá bào tới giảng hoà với thằng kia. Nó cũng không biết chuyện đó, chỉ biết sau khi nghe bạn bè kể lại.

Bữa cuối cùng bế giảng kết thúc khoá học tiểu học thằng kia bị đập 1 trận tưng bừng

Đó là sự xuất hiện của lão 3

Rồi lên cấp 2, bạn bè của nó nó cũng vẫn rất tốt, kẻ thù của nó thì nể 3 phần, sợ 3 phần, khinh 4 phần

Với sự nhu nhược và mê gái của lão đại, sự trọng nghĩa khinh tài của lão nhị, nó luôn bị bạn bè mượn tiền mà không thèm trả (thậm chí nó ko cần và ko nghĩ tới việc sẽ được trả lại).

Nhiều khi nó biết nó bị lợi dụng nhưng cũng cứ mặc họ, nó ko để ý. Một bữa kia thằng bạn nhà nghèo nói với nó cần tiền mua sách (hay đóng tiền học tui quên rồi) cho nhỏ em, mà má của thằng bạn về quê lo đám ma ông ngoại nó chưa lên kịp. Không suy nghĩ,  nó móc hết từng đồng bạc cuối cùng trong túi cho thằng bạn mượn 100 ngàn.

Nhưng cuối cùng nó phát hiện thằng đó lấy tiền đi mua đồ trong game online
Tối đó nó ngủ và cứ ấm ức sao mình ngu, tin bạn, dại gái

Thế rồi tối hôm đó tôi xuất hiện.

Nói tóm lại lão đại nó rất tin người, nhu nhược, ngu si khi sống ngoài xã hội


Lão nhị là thằng chơi rất thân với đám bạn bụi đời, thằng này rất nóng tính và rất cộc, chỉ là 1 thằng trâu điên không có đầu óc, chỉ nghĩ nghĩa khí và luôn bênh vực bạn bè không cần biết bạn mình đúng hay sai

Lão tam rất nham hiểm, luôn đặt lợi ích của mình lên trên hết, sẵn sàng bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích dù phải trả giá nào hay thời gian có dài bao lâu.

Bản thân tui thì đỡ hơn 3 thằng đó, tui ko có ngu dại như lão đại, không nóng nảy như lão nhị mà cũng không hiểm ác như lão tam. Nhưng thật sự tôi lại là 1 con người không có tình cảm

3 thằng kia, lão đại nó yêu Ngọc và Nga thật lòng, lão tam nó yêu Trang, lão nhị thì vì anh em chiến hữu.

Nhưng tôi thì khác, vì tôi không yêu ai hơn chính bản thân tôi. Tôi làm quen Ngọc cho lão đại, lấy lòng Trang cho lão tam. Tôi chắc chắc Ngọc và Trang yêu lão tứ này chứ không yêu 2 thằng kia nhưng biết làm sao bây giờ. Tôi chỉ có thể chắc chắn tôi là 1 loài máu lạnh hay nói đúng hơn tôi là người không có cảm xúc.

Sau khi cảm thấy mình cứ bị mất trí nhớ cách quãng, lão đại đã bí mật tới bác sĩ tâm lý, gần 1 năm sau, 4 anh em chúng tôi đã có dịp gặp gỡ nhau và chúng tôi có cách để thay thế cho nhau khi cần xử lý tình huống. Nhưng theo lời khuyên của bác sĩ,3 trong 4 đứa chúng tôi nên biến mất để có cuộc sống tốt hơn sau này cho bản thân. Tôi không muốn như vậy, vì tôi còn nhiều việc chưa làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét