Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 10 tháng 12, 2010

Xàm về IT và chat

Hôm nay lần đầu viết blog. Mấy lần trước cũng có tạo ở FB hay Twitter nhưng chả biết viết gì.
Mình thì cũng chẳng phải dân xa lạ gì với IT mà phải nói là làm quen với nó rất sớm.
Năm 1998 mình đã được chạm vào máy vi tính. Thật ra cũng chỉ là máy của 1 tiệm cho thuê dịch vụ internet Dial-Up thôi. Thầy dạy lúc đó cũng là chủ tiệm net. Phía dưới nhà chừng hơn chục máy cho khách thuê và dạy những HS học căn bản (có tui). trên lầu dạy hs lập trình pascal và C.

Đã là tiệm dĩ nhiên phải có khách, lúc đó tiền net mắc kinh khủng mà người vô chơi thời đó chỉ biết chat chứ đâu có cày game hay nghe nhạc xem phim như bây giờ
.

Thời đó đa phần mọi người chỉ biết chat qua MIRC, một số ít có nick yahoo.

chừng 1 năm sau mọi người chuyển qua yahoo chat, gọi MIRC là chat ngu còn Yahoo là chat khôn (chắc tại nick yahoo ko giả mạo được, còn MIRC lúc đó toàn mấy người đặt tên tầm bậy "Teacher Thảo", "Uncle Kim",.... )  *_*  pó tay, chat mà còn phân biệt khôn với ngu.

Nói thêm tui biết vào web đen xem năm 1999 (có công rất lớn ở báo Thanh Niên) do mấy cha nội viết báo phản ánh đăng hình mình minh họa còn để lại link của coit...chấm cơm trên tấm hình.

lúc đó tui học word và excel, tò mò bắt chước và nhờ mấy ông khách chỉ chat trên MIRC xong lại tạo nick yahoo. mà lúc đó lo làm quen bạn mới chứ thấy nick nào đẹp đẹp lạ lạ là bấm vô 22222222222222 hay hi , nó mà trả lời thì mình chat tiếp, còn ko thì thôi.

Chắc tại vì vậy mà tui giờ không thích chat, chơi game Online thì chat để mua bán GD.

Tự nhiên khi không bạn bè xung quanh cả đống ko nói chuyện, đi lên ngồi máy vi tính gõ gõ bấm bấm với 1 người xa lạ. Tính tui thì thích nói thẳng mặt nghĩa là muốn nói gì thì nói trong trường hay xách xe chạy qua nhà thằng bạn mà nói còn xa quá thì nói qua điện thoại. Chỉ trừ thằng nào đang du học "ở bên kia bầu trời ..." thì mới chat thôi

Nói chung với tui, Chat là 1 cái gì đó rất nhảm nhí. Mấy bạn buồn tui hay ghét tui thì chịu, Xàm mà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét